Thursday, February 28, 2008

Fit n' Right ba un? Akala ko Eat n' Write

Yan. Yan ang sagot ng butihin kong future husbandry nung sinabi kong sabayan nya ung nag-eexercise sa Fit n' Right challenge sa channel 2.


"Ah, Fit n' Right ba un? Akala ko Eat (gestures) n' Write (gestures)" Hahaha!


But seriously, I know I have to start exercising. Pano ba nmn, nagpasukat na ako ng gown na pang-abay sa kasal ni Meenah. So ibig sabihin, hindi nako pwede tumaba. Todo na ung vital stats na kinuha sakin. Pero kahit dalawang mabibigat na rason na ang andyan pra mag-diet at mag-exercise ako, hindi ko pa rin mashadong magawa (ano kamo ung 2 rason? 1. kasal ni meenah. 2. kasal ko. hahaha!)


Yes, nagbabawas nako ng rice. Bread ang inuupakan ng lola nyoh. Kya lng, dapat wheat or organic chuva, or else makakaubos ako ng 1 loaf bago mabusog. So gudluck sa pagbili ng kakaibang tinapay dba. Mahilig ako sa pan-de-sal, pero, like I said, makakaubos ako ng mga 10 piraso bago mabusog. Haaaay.


Pero more than a diet, kelangan ko mag-exercise. Pero bakit hindi ko magawa? I guess I'm writing this blog to force myself to answer that question.


"Bakit mo nga nmn tlga hindi magawa, Eva?"


Aha. Alam ko na.


  1. Computer/Internet

  2. Janet Evanovich

  3. Trabaho
Yan pa lng, wala na nga tlgang pagkakataon na mag-exercise ako. Parang gusto ko magpa-member sa isang gym. Ung monthly membership lng ha, kasi mas nakakatamad pag yearly membership or lifetime membership (iisipin ko, madami akong panahon bawiin ung binayad ko so ok lng kng hindi muna ako makaka-exercise). Pero wala akong pera (nag-iipon kuno) at wala akong time (nagttrabaho kuno). Hay nako. Ang dami kong dahilan.


I know it takes discipline tlga. Kahit gaano kadaming HipHop Abs DVD ang bilhin ko, kng hindi ko nmn susundan un, wala din tlga mangyayari.


Although.... may naiisip akong medyo magandang motivation para sakin... Isipin ko nlng, gusto ko mag 2-piece pag nagbeach ako this summer. Kaya kelangan, magka abs ako. Eh isang malaking "ab" lng cya eh, tsktsk... hindi pala dapat ganun.


I need to exercise. But I always say that -- I rarely do it. Sana masimulan ko na! Daig pa ako ng aso, nakakapag treadmill.

Mahiya nmn ako dba?


1 comment:

ledabrigino said...

cute nung dog ...sana may gnon dog ko, wla na kase ako time iwalk sha every mrning. hehe self exercise! :) btw, add kita sa links ko ha. di ko alam may blogspot ka rin. hee :)